e-scooters เป็นสีเขียวและทำกำไรได้อย่างไร

จักรยานไฟฟ้าและสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่พวกเราหลายล้านคนเช่าอยู่ตอนนี้เป็นสีเขียวแค่ไหน คำถามเหล่านี้เป็นสองคำถามใหญ่ที่แขวนอยู่ในอุตสาหกรรมเมื่อปี 2020 เริ่มต้นขึ้น แม้จะมีการหยุดชะงักอย่างมาก แต่ Lime ผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในตลาดกล่าวว่าตอนนี้ทำกำไรได้เป็นครั้งแรก มีบางตลาดที่เรามีจำนวนผู้ขับขี่สูงตลอดเวลา Wayne Ting ผู้บริหารระดับสูงของ Lime กล่าว

ได้แก่ โซลลอนดอนและซอลท์เลคซิตี้ ตัวอย่างเช่นในลอนดอนขณะนี้รถแต่ละคันถูกใช้โดยเฉลี่ย 4.5 ครั้งต่อวันแทนที่จะเป็นวันละสองครั้ง แต่ก็มีการลดต้นทุนเชิงรุกเช่นกัน ในฐานะ บริษัท เอกชน Lime จะไม่เปิดเผยตัวเลขโดยละเอียด ปีนี้เริ่มต้นด้วย 14% ของพนักงานที่ถูกตัดออกนั่นคือ 100 ตำแหน่งงานและการล่าถอยจาก 12 เมืองเนื่องจาก บริษัท มีเงินสดไม่เพียงพอ

คุณ Ting กล่าวว่า มันเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับ Lime แต่ก็สำหรับหลาย ๆ บริษัท ด้วย เมื่อการระบาดใหญ่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ เราเห็นรายได้ลดลง 95% ในขณะที่ประเทศต่างๆเข้าสู่การปิดกั้นเขากล่าว นั่นหมายความว่าบริการให้เช่าถูกหยุดชั่วคราวเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือนในเมืองส่วนใหญ่มากกว่า 120 เมืองที่พวกเขาดำเนินการอยู่

อย่างไรก็ตามเมื่อเศรษฐกิจเปิดอีกครั้งการฟื้นตัวของ Lime นั้น“ เร็วกว่ามากและมีฐานที่กว้างกว่าที่เราคาดไว้มาก Mr Ting กล่าว เขาคิดว่าเป็นเพราะคนจำนวนมาก หนึ่งในคำถามสำคัญคือ ‘ฉันจะเดินไปรอบ ๆ อย่างปลอดภัยได้อย่างไร และเรามีการขนส่งแบบเปิดโล่งสำหรับผู้โดยสารคนเดียวและเราเห็นผู้โดยสารจำนวนมากมองไปที่ Lime อีกครั้ง

ข้อมูลที่ Lime รวบรวมจากเบอร์ลินลอนดอนและปารีสแสดงให้เห็นว่าจำนวนการเดินทางด้วยจักรยานไฟฟ้าและสกู๊ตเตอร์เพิ่มขึ้น 15% ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมิถุนายนที่อากาศอบอุ่นขึ้นเมื่อข้อ จำกัด ต่างๆคลี่คลายลง ในขณะที่การเพิ่มขึ้นบางส่วนเป็นไปตามฤดูกาล แต่ระยะทางที่เดินทางเพิ่มขึ้น 68% และยิ่งเพิ่มขึ้นในพื้นที่ที่มีเลนจักรยานที่ติดตั้งใหม่

Justine Bornstein ติดตามอุตสาหกรรมเพื่อให้ที่ปรึกษา Deloitte และกล่าวว่า การหยุดชะงักที่เกี่ยวข้องกับโควิดเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมโดยรวม แต่ไม่ใช่สำหรับทุก บริษัท การใช้จักรยานและสกูตเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากการจราจรบนท้องถนนน้อยลงมากผู้คนที่ถูกเลื่อนออกไปด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยจึงได้ทดลองใช้โหมดใหม่เหล่านี้ เธอกล่าว

คุณ Ting เชื่อว่าลูกค้าใหม่จะเกาะติดโดยกล่าวว่า ฉันคิดว่าพวกเขาจำนวนมากจะอยู่ต่อไปเมื่อการระบาดของโรคนี้สิ้นสุดลง แต่ความปลอดภัยเป็นประเด็นสำคัญสำหรับรัฐบาลทั่วโลกโดยมีความกังวลเกี่ยวกับสกูตเตอร์ไฟฟ้ามากกว่าเรื่องจักรยานไฟฟ้า ฝรั่งเศสได้รับกรณีทดสอบสำหรับการต่อสู้เหล่านี้ เมื่อปีที่แล้วได้มีการออกกฎหมายใหม่เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและหยุดการขับขี่ e-scooters บนทางเท้าหรือทิ้งในสถานที่ที่ไม่ถูกต้อง

ลอนดอนและนิวยอร์กเป็นหนึ่งในเมืองสำคัญ ๆ ทั่วโลกที่พิจารณาปัญหาเหล่านั้นขณะที่พวกเขามองไปที่การเปิดตัว e-scooters หลังจากที่มีกระแสการขี่จักรยานมากขึ้น Mr Ting กล่าวว่าการระบาดของโรคได้เร่งแผนของพวกเขา เพราะโควิดตอนนี้พวกเขาเห็นคุณค่า